3 cách xếp khăn giấy để chén bàn ăn

Thời xưa, ông bà ta thường hay có câu ‘ăn no mặc ấm’, ngày nay thì chúng lại có quan niệm ‘ăn ngon mặc đẹp’. Bữa ăn có ngon hay không không chỉ phụ thuộc vào món ăn mà còn vào cách trình bày món sao cho đẹp mắt, cách set up bàn ăn sao cho lung linh. Một chi tiết nhỏ nhưng có thể giúp cho bữa ăn của bạn thêm phần hoàn hảo hơn đó là xếp khăn giấy ăn để chén. Bài viết này Thiên An Nam sẽ giới thiệu đến các bạn 3 cách xếp khăn giấy ăn để chén bàn ăn nhé! 

Mục đích của việc xếp khăn giấy để chén bàn ăn 

cách xếp khăn giấy để chén
Cách xếp khăn giấy để chén bàn ăn là một trong những khâu quan trọng

Trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình hoặc trong các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, lễ kỷ niệm, các buổi tiệc của doanh nghiệp.. Việc xếp khăn giấy để chén không chỉ đơn thuần là một khâu chuẩn bị thông thường, mà còn có mục đích và tầm quan trọng đặc biệt.

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp trong khâu trình bày, chuẩn bị của nhà hàng
  • Cách xếp khăn giấy có thể biến những tờ giấy ăn đơn điệu thành những vật trang trí bắt mắt trên bàn tiệc. Khăn giấy có thể được gấp thành các hình dạng và mẫu mã khác nhau để tạo điểm nhấn trang trí độc đáo cho bữa ăn. Tạo ra không gian ăn uống thú vị và lãng mạn cho thực khách. 
  • Trong một số nhà hàng hoặc quán ăn, khăn giấy có thể được thiết kế với logo hoặc thông tin thương hiệu. Đây là một bước marketing quảng cáo thương hiệu tuyệt vời. 
  • Tăng độ hấp dẫn cho bữa ăn, khiến thực khách ăn uống ngon hơn. 

Những cách xếp khăn giấy để chén bàn ăn độc đáo 

1. Cách xếp khăn giấy để chén hình hoa hồng 

Bây giờ chúng ta cùng hô biến những tờ giấy đơn giản thành những bông hồng đẹp mắt nhé. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần các bạn chú ý thực hiện đúng theo các bước sau: 

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị một tờ khăn giấy vuông

Bước 2: Bắt đầu bằng cách gấp khăn giấy thành tam giác.

Bước 3: Gấp góc trên bên phải của tam giác xuống phía dưới để tạo thành một hình vuông nhỏ hơn.

Bước 4: Lật tờ khăn giấy và lặp lại bước 2 trên góc phía bên kia. Bây giờ bạn sẽ có một hình vuông nhỏ nằm giữa hai lớp khăn giấy.

Bước 5: Tiếp theo từ một cạnh của hình vuông, bắt đầu cuộn khăn giấy ra ngoài. Cuộn chặt nhưng chú ý đừng làm rách giấy nhé. Tiếp tục cuộn khăn giấy ra ngoài theo hình tròn, tạo nên lớp cánh hoa hồng đẹp mắt. 

Bước 6: Nhẹ nhàng kéo từng lớp cánh ra ngoài để tạo nên hình dáng của hoa hồng

cách xếp khăn giấy để chén
Cách xếp khăn giấy để chén thành hoa hồng trông lịch sự và đẹp mắt

2. Cách xếp khăn giấy thành hình máy bay giấy 

Bước 1: Gấp đôi tờ giấy theo chiều dọc để tạo thành một hình chữ nhật dài. Miết móng tay dọc theo đường gấp, sau đó mở tờ giấy ra.

Bước 2: Sau khi mở tờ giấy ra, bạn sẽ gấp một góc trên của tờ giấy về phía nếp gấp vừa nãy để tạo ra một hình tam giác.

Bước 3: Dựa vào nếp gấp đầu tiên để tạo nếp gấp tiếp theo. Gấp đôi chiếc máy bay dọc theo nếp gấp ở giữa để các hình tam giác bạn vừa tạo ra úp vào trong.

Bước 4: Gấp các cạnh chéo hai bên vào nếp gấp giữa để tạo hình cánh máy bay. Vậy là hoàn thiện xong cách gấp khăn giấy thành máy bay rồi đấy. 

cách xếp khăn giấy để chén

cách xếp khăn giấy để chén
Các bước xếp khăn giấy thành hình máy bay

3. Cách xếp khăn giấy để chén bàn ăn kiểu truyền thống 

Đây được xem là cách xếp khăn giấy để chén bàn ăn phổ biến nhất, vì cách làm rất đơn giản và nhanh.

Bước 1: Chuẩn bị một tờ giấy gấp thành hình tam giác 

Bước 2: Tiến hành gấp tiếp các nếp gấp thành hình tam giác so le nhau 

Bước 3: Đặt vào chén ăn 

cách xếp khăn giấy để chén
Cách xếp khăn giấy để chén bàn ăn này vô cùng đơn giản nhưng sang trọng

Sử dụng khăn giấy ăn PONYO của Thiên An Nam để bạn thể hiện sự khéo léo của mình

Khăn giấy ăn vuông mềm mại PONYO là  một sản phẩm nổi trội của Thiên An Nam, 100% chính hãng do công ty TNHH Thiên An Nam sản xuất và đã đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Được sản xuất từ dây chuyền công nghệ của Hàn Quốc, sản phẩm không có bụi, không gây kích ứng, an toàn cho mọi lứa tuổi khi sử dụng. Ngoài ra khăn giấy PONYO còn có độ dai, bền bỉ và khó rách, giúp các bạn tha hồ sáng tạo mà không sợ bị hỏng. 

Chỉ với một chút khéo tay hay làm, các bạn đã chuẩn bị một bàn tiệc nhẹ nhàng và đẹp mắt. Hy vọng bài viết này Thiên An Nam đã giúp các bạn biết được những cách xếp khăn giấy để chén bàn ăn đẹp mắt và thú vị.

Chia sẻ: